Thursday, January 21, 2016

5 món không thể thiếu trong mâm cỗ người dân miền Bắc

Tết là quãng thời gian vô cùng quý báu của người Việt Nam cả về yếu tố tâm linh và ý nghĩa vè gia đình. Đây là dịp thời gian quý báu để gia đình và bạn quây quần bên mâm cỗ, trao nhau những gì yêu thương và ngọt ngào nhất. Cùng tìm hiểu 5 món ăn vô cùng quen thuộc mà bạn dễ dàng gặp trong những mâm cỗ dịp tết về của người dân miền Bắc!

>> Trải nghiệm hương vị tuyệt ngon của banh thach 3d

Bánh chưng

Bánh chưng món bánh cổ truyền vô cùng quen thuộc của người miền Bắc
Bánh chưng xanh được coi là linh hồn của ngày Tết cổ truyền Việt Nam, đã từng đi vào thơ ca dân tộc qua câu chuyện Lang Liêu. Bánh chưng khéo néo thể hiện tinh hoa trời đất được người dân Việt khóe léo thổi hồn vào chiếc bánh. Lá dong xanh, gạo nếp dẻo mềm, đỗ xanh thơm quyện cùng thịt ba rọi béo ngậy tất cả hòa quyện trong cùng một sản phẩm đùm bọc như tình con người đất Việt. Đặc biệt, được cùng gia đình mình quây quần bên nồi bánh chưng luôn là phút giây để gia đinh xích lại hơn bao giờ hết.

Dưa hành


Dưa hành là món ăn kèm được vô cùng yêu thích vào dịp tết đặc biệt khi ngày tết bạn đã nạp quá nhiều thịt hay bánh chưng. Vị hành chua nhưng vẫn luôn giữ được vị hăng nồng vừa giúp gia tăng hương vị món ăn vừa giúp cơ thể có thể dễ dàng tiêu hóa thức ăn.

Giò nạc, giò mỡ


Với giò nạc thịt được giã trong cối trong nhiều giờ liền cho thật nhuyễn, thị béo ngậy quyện vào nhau rồi cho ra gói với lá chuối thành hình ống buộc lạt giang rồi được mang đi luộc.
Với giò mỡ lại được làm bằng phần thịt của thủ lợn, thịt được lọc nhỏ thái vừa ăn, xào chung với mộc nhĩ, nấm hương, nước mắ, hạt tiêu rồi gói lại bằng lá chuối tuowoi, ép cho ra sạch mỡ.

Thịt đông


Với miền bắc thì đây là ăn vô cùng quen thuộc khi mỗi độ đông về. Trong làn không khí lạnh, thịt đông trở nên ngon hơn. Món này được làm từ thịt heo ba chỉ, đôi khi được sử dụng cả gà, cộng thêm một mảng bì lợn. Tất cả đều được ninh nhừ.

Canh bóng thập cẩm


Được làm từ da lợn nhưng miếng bóng lại giữ được sự thanh dịu. Được nấu cùng với xu hào, cà rốt, giò lụa, trứng tráng thái mỏng cùng rau thùi thơm nhẹ mang lại hương vị thơm ngọt đến nhớ mãi không quên.

Tết đến rồi,hãy quây quần bên gia đình và dành cho gia đình những điều tuyệt vời nhất!

0 comments:

Post a Comment