Friday, February 5, 2016

Thử ngay cách muối hành củ ngon giòn cho ngày tết

Hành củ muối hay củ kiệu là môt trong những món ăn vô cùng quen thuộc luôn không thể thiếu trong ngày tết của Việt Nam! Học ngay cách muối hành để chuẩn bị gia đình thêm ngon và hấp dẫn nhé!

>> Đọc thêm:
bánh thạch 3d
Thử ngay cá basa nướng giấy bạc ngon cực cho bữa cơm ngày tết

Thử ngay cách muối hành củ ngon giòn cho ngày tết

Nguyên liệu để làm món hành củ muối

- 1kg hành củ
- 1 bát nước mắm
- 2/3 bát đường
- 1 bát giấm
- 1,5 bát nước


Cách làm món hành củ muối

- Đầu tiên khi bạn mua hành về bạn cắt bỏ phần gốc hành, cắt bỏ bớt phần đầu hành rồi lột bỏ phần vỏ hành chỉ lấy phần trắng. Ngâm hành với nước muối pha loãng trong vòng 1 ngày rồi vớt ra rồi để ráo.
Lưu ý: Trong bước này bạn nên chọn hành tươi được bán tại chợ nhé! Hành khô cũng có thể dùng nhưng hương vị sẽ không thể ngon như dùng hành tươi nhé! Sau khi ngâm hành củ xong, bạn vớt ra rửa sạch chất nhờn nhé!



Tiếp, bạn pha chế hỗn hợp nước mắm bao gồm:1 bát nước mắm: 2/3 bát đường:1 bát giấm:1,5 bát nước rồi hoàn tan với nhau. Bạn đun sôi hỗn hợp rồi để nguội.



Và tiếp là bạn rửa sạch hũ muối lau khô. Lần lượt sếp củ hành vào hũ, xen kẽ hành là ớt. Sau dó, bạn đổ nước mắm đường đã chuyển bị trước đó vào nhớ chú ý để hành được ngập hết trong hành nhé!
sau khi đó, bạn đậy chặt hũ hành lại, để nơi thoáng đãng.



Với công thức này bạn sẽ cần 1 tuần để hành được chua, để món hành nhanh được bạn có thể xin nước chua hoặc dùng nước chua từ những lần trước đó nhé!



0 comments:

Post a Comment