Thursday, February 4, 2016

Sườn nướng thơm phức hấp dẫn cả phố

Sườn nướng luôn là món ăn thơm ngon hấp dẫn nhưng đây cũng không phải là món ai cũng biết làm. Hôm nay, cũng chia sẻ cách ướp món sườn nướng thơm ngon ngay nhé!

>> Tham khảo: bánh thạch 3d hà nội
Bạn đã thử chưa món bắp bò ngâm mắm của người miền Nam
Đổi bữa cho cả nhà với dê nướng sa tế

Sườn nướng thơm phức hấp dẫn cả phố

Nguyên liệu để làm sườn nướng bao gồm:

- Sườn: 500 gram sườn non còn nguyên miếng. Các bạn nhớ là chọn sườn non là sườn nạc, ít hoặc không có mỡ, có sụn khi chế biến ăn sẽ rất ngon. Nên chọn phần sườn thăn là phần sườn ngon nhất.
- Gừng, hành, 3 tép tỏi nhỏ, sả, ớt


- Mật ong: 4 thìa cà phê nhỏ (nếu nhà bạn không có mật ong thì bạn có thể thay thế bằng mạch nha)
- Xì dầu: 2 thìa cà phê xì dầu (nước tương) - Dầu vừng: 1 thìa cà phê
- Rượu: 1 thìa nhỏ
- 1/2 thìa cà phê ngũ vị hương
- 1 thìa cà phê muối, ớt bột (nếu bạn ăn cay)
- Ít vừng rang (mè rang)
- Khay nướng (nếu nướng bằng lò); hoặc than hoa nếu bạn nướng bên ngoài.

Cách làm sườn nướng

Sườn bạn mua về  để nguyên miếng rồi rửa sạch. Chặt sườn thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, cho toàn bộ sườn chần qua với nước sôi để cho ra hết bột bẩn rồi bạn rửa lại bằng nước một lần nữa cho thật sự sạch.



Tỏi bạn bóc vỏ, giã nhuyễn. Mật ong bạn đổ vào bát, cho tỏi đã giã, thêm muối, ngũ vị hương, xì dầu, dầu ăn, ớt bột vào trộn đều để chuẩn bị ướp sườn.

Cho sườn đã ráo vào bát to cho hỗn hợp ướp sườn vào trộn đều sườn. Bạn nhớ bóp kỹ để sườn được ngấm đầu gia vị. Để sườn ướp ít nhất trong 5 tiếng nhé, để tiết kiệm thời gian thì bạn ướp sườn rồi để qua đêmm nhé!





Bước tiếp theo là bạn nướng sườn nhé

- Nếu nướng bằng lò thì bạn chuẩn bị khay nướng, đổ một ít nước vào đáy khai rồi để tiếp giấy nướng rồi xếp tiếp sườn lên, bạn rắc vừng nữa. Rôi bạn nướng ườn trong 45 đến 60 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Đến khi sườn chìn là được bạn nhé.



- Nếu là nướng với than hoa thì bạn chuẩn bỉ khay, quyết lên một ít dầu ăn rồi nướng lần lượt sườn lên, đến khi nướng hết là được.



Khi chín bạn chỉ còn bỏ ra bỏ ra và ăn kèm cùng cơm và rau sống là được. Sườn nướng sẽ vô cùng thơm ngon và tốn cơm đấy!
Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment