Wednesday, January 20, 2016

Trổ tài làm mứt dừa ngon tuyệt đã bạn tết đến chơi nhà

Mứt dừa luôn là món ăn quen thuộc trong mỗi giỏ kẹo mời bạn đến nhà vào dịp tết của người Việt Nam! Nhưng giờ đây không cần phải mua, bạn cũng có thể dễ dàng chuyển bị món ăn ngon lành này cho gia đình trong ít phút chuẩn bị! Cùng "Trổ tài làm mức dừa đãi tết" bắt tay làm nhé!


Nguyên liệu làm mứt dừa


- Dừa trái: 2-3 quả (chú ý chọn những quả dừa có phần cơm cứng vừa, không quá già cũng không quá non)
- Đường cát: 1đến 2 kg
- Sữa tươi không đường 1đến 4lít
- Vani thơm: 1 hộp

Bắt tay vào làm mứt dừa


- Dừa khô sau khi mua về bỏ vỏ xanh, đập nhẹ phần vỏ cứng bên trong, cắt một khoanh nhỏ trên cuống trái dừa để đổ hết nước dừa ra tô. Dùng dao bén gọt sạch phần vỏ lụa bên ngoài, chỉ giữ lại phần cơm dừa màu trắng bên trong. Bạn có thể mua phần cơm dừa đã được làm sẵn được bán ngoài chợ để tiết kiếm thời gian và không quá kho khi làm

- Sau khi gọt xong, đem dừa rửa với nước cho thật sạch, nạo sợi dài để chuẩn bị cho phần làm mứt.

Chú ý: Rửa sạch phần sợi dừa với nước ấm để loại bớt tinh dầu có trong cùi dừa tránh món mứt dừa bị ngây, sau đó xả lại nước lạnh cho thật sạch và để ráo nước.

- Đổ tất cả phần sợi dừa đã ráo nước vào một chậu lớn hoặc nồi lớn, cho thêm đường và trộn đều. Để dừa ngấm đường hơn thì bạn nên ướp hỗn hợp qua đêm hoặc chờ đến khi đường tan và thấm hết vào sợi dừa. Lúc đó sợi dừa đã chuyển sang màu trắng trong là được.

- Sợi dừa sau khi đã ngấm đường được cho vào một chảo rộng bạn nhớ dùng chảo với đáy dày để tránh bị khê, sau đó bạn thêm sữa tươi vào. Đặt chảo lên bếp và đun nhỏ lửa và nhớ rằng sau khoảng 15-20 phút thì dùng đũa đảo đều sợi dừa một lần.

- Với số lượng nguyên liệu trên thì đun nhỏ lửa khoảng 45-60 phút là cạn sữa tươi và dừa khô lại.

- Khi sữa đã khô hoàn toàn thì bạn sẽ thấy phần sợi dừa có những hạt li ti bám đều sợi dừa thì lúc này cho bột vani vào, xóc đều lên và tắt bếp. Dừa sẽ chưa có màu trắng như ý ngay lúc này.

- Đợi dừa nguội hẳn thì đổ ra, dàn đều dừa ra và để nơi khô ráo hoàn toàn, thoáng mát khoảng một ngày và có thể bỏ vào lọ dùng dần.


Vậy là bạn có ngay món mứt dừa truyền thống tuyệt ngon ngay rồi,

0 comments:

Post a Comment